Melbourne có mức tăng trưởng giá nhà cao hơn Sydney

Melbourne Co Muc Tang Truong Gia Nha Cao Hon Sydney

Mức tăng trưởng bất động sản Melbourne đã vượt qua Sydney và các thành phố khác trong 2 quý đầu năm và dự đoán đến hết quý 3/2017.

Số liệu mới nhất của Cục thống kê Úc cho thấy sự tăng trưởng về giá bất động sản ở Melbourne đã vượt qua Sydney trong quý thứ ba liên tiếp. Melbourne đã tăng 3% trong quý 2/2017, trong khi đó Sydney tăng 2.3%. Hai thành phố đang có mức tăng trưởng giá bất động sản hàng năm ở mức 13,8%. Hobart xếp vị trí thứ 2 với 12,4% tính đến 6/2017.

 

Melbourne có mức tăng trưởng giá nhà cao hơn Sydney.

 

Ông Shane Oliver – Chuyên gia kinh tế trưởng của AMP Capital cho biết: Sydney đã mất một chút đà. Điều này đã khiến tốc độ tăng trưởng của nó dần chậm lại khá rõ ràng. Tuy nhiên, Melbourne cũng không bị ảnh hưởng vì điều đó, nó vẫn tăng trưởng đều đặn. Tôi nghĩ rằng giá bất động sản cũng phụ thuộc vào sự tăng trưởng dân số mạnh mẽ của thành phố.

 

Theo ông Andrew Wilson – Chuyên gia kinh tế trưởng của Tập đoàn Domain Andrew cho biết: Thị trường Melbourne và Sydney giờ đang chuyển hướng ngược lại và hoán đổi cho nhau. Giá nhà của Melbourne vẫn tăng và Sydney đang bắt đầu giảm, cho thấy thị trường bất động sản Sydney đang có dấu hiệu cạn kiệt. Nguyên nhân chủ yếu số lượng nhà đầu tư vào thị trường này bị giảm xuống do chính sách cho vay thắt chặt hơn. Ông cũng dự đoán mức độ tăng trưởng sẽ chững ở thị trường này đến hết tháng 9/2017.

 

Ông Oliver cũng cho biết thêm: Hiện tại, giá nhà ở Sydney cao hơn Melbourne khoảng 40%. Những người mong muốn giá bất động sản ở Melbourne bắt kịp Sydney sẽ phải chờ đợi một thời gian dài vì giá nhà tại thành phố bến cảng có lịch sử phát triển lâu rồi.

 

Dự đoán có thể giá bất động sản của Sydney có thể giảm từ 5-10% kể từ giữa năm 2018, vì các căn hộ của thành phố đang có nhiều lại ngày càng gia tăng them những căn hộ mới. Ông Oliver dự đoán Hobart sẽ tiếp tục tăng trưởng và tăng trưởng hàng năm sẽ xấp xỉ Melbourne và Sydney trong 6 tháng tới. Trên khắp các thành phố thủ đô Canbera, tăng trưởng ở mức 1,9% trong quý và 10,2% trong năm đến tháng 6. Canberra, Adelaide và Brisbane có mức tăng hàng năm tương ứng là 7,9, 3 và 5%, trong khi Perth và Darwin giảm giá 3.1 và 4,9%.

 

Theo trung tâm nghiên cứu quốc gia PRD Nationwide: Ngày càng có nhiều người mua nhà Sydney đã chuyển hướng sang các thành phố khác. Các nhà đầu tư sẽ tới Melbourne hoặc Hobart, bởi vì họ tin rằng giá bất động sản Sydney đã lên đến đỉnh điểm hoặc không có khả năng tăng trưởng cao. 

 

Đặc biệt, Melbourne với việc được xếp hạng 7 năm liền là thành phố đáng sống nhất thế giới, sẽ làm tăng uy tín quốc tế hơn thu hút thêm nhiều nhà đầu tư bất động sản và định cư Úc vào thành phố này.

 

Ngân hàng Dự trữ Úc cho biết: Tại thời điểm tỷ lệ tiền mặt không đổi ở mức 1,5% và có những dấu hiệu rõ ràng về điều kiện nới lỏng trên thị trường nhà ở ở Sydney thì giá ở Melbourne vẫn tiếp tục tăng mạnh. Số lượng bán và khối lượng đấu giá nhà của Sydney tương đối thấp, đã giảm nhiều hơn tỷ lệ của Melbourne.

Trả lời