Nên sử dụng sơn chống thấm hay băng keo cho mái tôn bị dột

Mái tôn được thi công chống nóng cho trần nhà, mái hiên… Nhưng qua quá trình sử dụng, mái tôn xuống cấp, hư hỏng dẫn đến tình trạng dột, thấm nước ảnh hưởng đến sinh hoạt của con người. Khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng mái tôn bị dột, cần xác định để có biện pháp xử lý phù hợp.

Với tình trạng mái tôn bị dột, gia chủ có thể áp dụng 2 giải pháp: sơn chống thấm và băng keo chống dột đa năng mái nhà mái tôn. Mỗi giải pháp sẽ có đặc trưng hiệu quả khác nhau. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc đánh giá và chọn phương án chống dột phù hợp cho mái tôn.

Đánh giá hiệu quả chống dột của sơn chống thấm và băng keo siêu dính

Tình trạng mái tôn bị dột khá phổ biến, thường gặp sau thời gian dài sử dụng phần tôn bị cong vênh, hở mép, mất độ kết dính ban đầu. Hay mái tôn bị thủng lỗ, ốc vít lỏng, han gỉ dẫn đến nước dễ ngấm hơn và gây rột. Các vấn đề trên có thể được xử lý bằng phương pháp sơn chống thấm hoặc sử dụng băng keo chống dột siêu dính. Đặc điểm của 2 phương pháp chống dột mái tôn:

  • Sơn chống thấm cho mái tôn thường thi công cho toàn bộ bề mặt mái. Nhằm tăng hiệu quả chống dột toàn diện và khả năng chống nóng hiệu quả. Sơn có khả năng chống thấm nước, nhưng sẽ không xử lý được tình trạng mái tôn bị thủng lỗ lớn, cong vênh do biến dạng nhiệt. Đồng thời, chi phí sơn chống thấm mái tôn sẽ khá đắt đỏ.
  • Băng keo siêu dính là giải pháp linh hoạt với khả năng dính bịt kín các lỗ hổng, khe hở, cong vênh dẫn đến ngấm nước và gây tình trạng dột. Loại băng keo chính hãng chịu được nhiệt độ cao lên đến 120 độ C, linh hoạt khi tôn giãn nở vì nhiệt. Băng keo đáp ứng yêu cầu xử lý chống dột theo điểm, các vị trí bị hư hỏng nhất định. Chi phí mua băng keo rẻ nhưng người dùng cũng dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Thi công mái tôn bị dột với băng keo siêu dính hiệu quả đúng cách

Nhìn chung, mái tôn bị thủng dột, cong vênh… lựa chọn băng keo siêu dính sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xử lý các vị trí hư hỏng. Nhiều người băn khoăn: “miếng dán chống dột có bị cháy không?”. Băng keo vẫn bị cháy khi tiếp xúc nhiệt trong thời gian dài. Tuy nhiên, để chống dột cho mái tôn, băng keo chính hãng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, phù hợp lắp đặt ngoài trời hiệu quả.

Thi công mái tôn bị dột với băng keo siêu dính chính hãng khá đơn giản, người dùng chỉ cần thao tác bóc tách lớp bảo vệ phía dưới và dán lên bề mặt tôn. Tuy nhiên cần lưu ý những điểm sau:

  • Với mái tôn bị thủng cần xử lý mép, tránh cạnh sắc nhọn, có lớp phủ phía trên để tiếp xúc băng keo tốt hơn.
  • Vệ sinh sạch bề mặt mái tôn, đảm bảo độ kết dính với băng keo chắc chắn nhất.

Mái tôn bị dột do thủng, mép mái tôn bị cong vênh, biến dạng… Có thể được khắc phục với băng keo siêu dính, chuyên dụng. Sản phẩm linh hoạt phù hợp cho mái tôn bị thủng lỗ, hở mép ở nhiều vị trí. Chi phí thi công, chống dột cho mái tôn với băng keo siêu dính cũng dễ dàng hơn so với phương pháp sơn chống thấm đắt đỏ. Người dùng cần cân nhắc để chọn băng keo chống thấm chính hãng để sử dụng đạt hiệu quả lâu dài.