Estrogen có nhiều trong thực phẩm nào?

Sử dụng thực phẩm để bổ sung estrogen cho cơ thể là cách thức được nhiều chị em phụ nữ sử dụng hiện nay. Tuy nhiên thực phẩm hàng ngày vô cùng đa dạng nên nhiều chị em không rõ đâu là sản phẩm chứa nhiều estrogen tốt cho cơ thể. Chỉ khi lựa chọn thực phẩm giàu estrogen thì phương pháp bổ sung estrogen theo cách tự nhiên này mới thực sự hiệu quả, estrogen có nhiều trong thực phẩm nào?.

Vì sao cần bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể?

Estrogen là nội tiết tố được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng đóng vai trò quan trọng với thể nữ giới. Estrogen có tác dụng tạo ra đặc tính phái nữ và duy trì sắc đẹp, tạo giọng nói thanh, phát triển tử cung, âm đạo, buồng trứng, thúc đẩy ngực nở eo thon. Sự sản sinh của estrogen cũng có khả năng kích mỡ và giữ nước để làn da hồng hào. Estrogen giúp niêm mạc âm đạo không bị viêm nhiễm, phối hợp với progesterone tạo nên chu kỳ kinh nguyệt ổn định, duy trì khả năng tình dục, đồng thời giúp các cơ quan tim mạch hoạt động nhịp nhàng, chống lão hóa và các bệnh tim mạch.

Với vai trò quan trọng như thế estrogen một khi bị rối loạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của nhiều cơ quan cơ thể.

Hàm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới dễ bị tác động và dẫn đến rối loạn. Rối loạn nội tiết tố xảy ra là sự suy giảm estrogen ở các giai đoạn khác nhau trọng vòng đời như phụ nữ tuổi bước vào tuổi trung niên, người có thai và cho con bú, trẻ dậy thì… Hậu quả của sự rối loạn này là vết nám sạm, da lão hóa, sự thay đổi tâm sinh lý, sức khỏe toàn thân. Do đó, chú ý bổ sung estrogen là điều cực kỳ quan trọng để kéo dài tuổi xuân, duy trì hình ảnh phụ nữ luôn khỏe đẹp và hấp dẫn. Và cách thức tốt nhất để bổ sung nội tiết tố là sử dụng thực phẩm có nguồn tự nhiên đảm bảo an toàn.

 Estrogen có trong thực phẩm nào?

Giới thiệu về mầm đậu nành thăng long thực phẩm giàu estrogen cũng khá phổ biến và dễ tìm. Thông thường, estrogen tập trung ở các thực phẩm đạm như sữa, đường, trứng, đậu nành, có trong các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau củ… Nhìn chung, bổ sung thực phẩm giàu estrogen tự nhiên không quá khó với nhiều lựa chọn thực phẩm cho bữa hàng ngày.

Đậu nành và tinh chất mầm đậu nành

Đậu nành rất giàu estrogen thực vật (Isoflavone) đây có thể là sản phẩm đứng đầu về tỷ lệ estrogen trong thực phẩm. Việc bổ sung mầm đậu nành hay các sản phẩm từ mầm đậu nành giúp chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể. Bở các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh sự giàu có của estrogen trong thực phẩ, Khi sử dụng sản phẩm này, chị em có thể an tâm bổ sung nội tiết tố an toàn cho cơ thể. Ngoài ra, đậu nành còn chứa nhiều vitamin nhóm B, sắt và các dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể.

Tỏi

Trong 100g tỏi có chứa nhiều Phytoestrogens, có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen tự nhiên. Bổ sung loại thực phẩm giàu estrogen tự nhiên này sẽ mang lại hiệu quả không nhờ. Chị em có thể dùng trực tiếp hoặc thêm gia vị cho các món ăn bằng tỏi.

Củ cải đỏ

Là cái tên còn khá lạ với thị trường thực phẩm của nước ta, nhưng củ cải đỏ là một trong những sản phẩm giàu estrogen tốt cho cơ thể. Đây là thực phẩm tuyệt vời với những người cần. Thực phẩm giúp bổ sung estrogen nhưng vẫn duy trì chế độ ăn kiêng thoải mái.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm bổ sung estrogen, giúp cân bằng cơ thể, giảm bớt căng thẳng được bày bán phổ biến trên thị trường. Bạn không nên bỏ qua cái tên này khi muốn cân bằng nội tiết tố của cơ thể. Bởi khoai lang là thực phẩm giàu axit amin, chứa vitamin B6, phát huy tác dụng làm đẹp, chống lão hóa, đặc biệt là cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ.

Củ dền

Đây không phải là loại cũ được quá nhiều người sử dụng nhưng ít ai biết rằng đây là sản phẩm khá giàu estrogen. Củ dền có thể nấu canh, làm bánh giúp bổ sung, cân bằng mức estrogen tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy, củ dền cũng cung cấp chất sắt tốt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu nên càng được ưu tiên sử dụng ở các thực đơn gia đình.

Một số loại hạt

Hạt có tác dụng rất hiệu quả với người dùng khi có cơ thể kém. Hạt lanh chứa lượng estrogen thực vật khá nhiều giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Hạt mè cũng chứa một hàm lượng khá lớn estrogen tự nhiên rất tốt cho xương và tim mạch. Chị em nên dùng nhiều loại hạt khác nhau để ăn không ngấy và đảm bảo lượng estrogen đi vào cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin

Cơ thể thiếu vitamin có thể làm giảm sản xuất progesterone. Để nâng cao hiệu quả của này, chị em có thể sử dụng các loại quả như quả óc chó, ngũ cốc, thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, khoai tây, hải sản,… chứa nhiều vitamin B6. Hay các thực phẩm giàu Vitamin C trong các loại trái cây như cam, kiwi, cà chua, mâm xôi… góp phần cải thiện estrogen trong cơ thể nữ giới.

Một số thực phẩm chứa nhiều Estrogen khác

Một số loại thực phẩm giàu Estrogen khác có thể kể đến như: trái cây khô, đậu Hà Lan, đậu hũ, cám lúa mì, dầu ô liu cũng đang dần được nhiều người tiêu dùng tìm đến khi muốn cải thiện nội tiết tố theo cách thức tự nhiên.

Những thực phẩm mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ góp thêm lựa chọn cho khách hàng khi muốn dùng thực phẩm bổ sung estrogen cho cơ thể. Chị em có thể tìm thêm nhiều loại thực phẩm khác đảm bảo giàu estrogen, độ an toàn, sở thích để sử dụng nhé. 

 

 

Bình Luận Bài Viết: