Thành phần thuốc Avonza có tác dụng kháng virus HIV

HIV là virus có khả năng phá hủy hệ miễn dịch, làm suy giảm tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người nhiễm bệnh. Hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị căn bệnh thế kỷ này. Do vậy, sử dụng thuốc Arv để điều trị là giải pháp hiệu quả cần thực hiện cho bệnh nhân nhiễm HIV.

Nhiều loại thuốc arv được nghiên cứu và phát triển, với thành phần tác dụng khác nhau. Sản phẩm Avonza 300mg/300mg/400mg được nhiều người quan tâm lựa chọn sử dụng để điều trị. Thành phần và tác dụng của thuốc Avonza với người nhiễm HIV như thế nào? Sử dụng thuốc Avonza Arv như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Thành phần thuốc Avonza gồm những gì? Tác dụng điều trị ra sao?

Thuốc Avonza arv được sử dụng điều trị và phòng ngừa phơi nhiễm HIV. Thành phần thuốc được nghiên cứu với các hoạt chất có khả năng ức chế khả năng sao chép của virus HIV trong cơ thể con người. Thành phần chính quan trọng của thuốc Avonza 300mg/300mg/400mg:

  • Tenofovir Disoproxil Fumarate (TDF) hàm lượng 300mg – Hoạt chất có khả năng điều trị và chống phơi nhiễm HIV, đồng thời có khả năng điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân nhiễm viêm gan B mãn tính.
  • Lamivudine 300mg (3TC) – hoạt chất có khả năng ức chế men sao chép ngược nucleosid (nNRTI).
  • Efavirenz 400mg (EFV) – Ức chế men sao chép ngược không nucleosid và men không ức chế bởi EFV.

3 thành phần quan trọng được tổng hợp trong viên nén Avonza, có tác dụng ức chế DNA polymerase của virus, làm giảm khả năng sao chép ADN của virus trong cơ thể. Đồng thời, thuốc còn có tác dụng tăng số lượng tế bào chống miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh, giảm nguy cơ nhiễm trùng và các bệnh cơ hội liên quan khi nhiễm HIV.

Thuốc có tác dụng rõ ràng trong việc giảm tải lượng HIV trong cơ thể người nhiễm virus, từ đó cải thiện sức khỏe, sức đề kháng, giảm nguy cơ chuyển sang AIDS và kéo dài tuổi thọ. Avonza đồng thời được sử dụng như thuốc phòng ngừa phơi nhiễm, giảm nguy cơ lây lan trong cộng đồng. 

Sử dụng thuốc Arv Avonza như thế nào hiệu quả?

Hiệu quả điều trị và phòng ngừa phơi nhiễm của thuốc Arv Avonza đã được WHO cấp phép lưu hàng. Tại Việt nam, thuốc đã được bộ y tế cấp phép sử dụng hỗ trợ điều trị HIV. Thuốc Avonza Arv cần được sử dụng theo đơn của bác sĩ, càng sớm càng tốt để đạt hiệu quả điều trị và phòng ngừa tốt nhất.

  • Với người nhiễm HIV – Sử dụng thuốc HIV theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc sử dụng đều đặn hàng ngày, không nhai hay nghiền nát khi uống. Hiệu quả tốt nhất khi dùng thuốc Avonza khi đói hoặc trước khi đi ngủ 1 vài tiếng để giảm tác dụng phụ.
  • Với người phơi nhiễm HIV – Dùng thuốc Avonza ngay trong 72 giờ đầu tiên bị phơi nhiễm. Lưu ý, thời gian sử dụng càng sớm, hiệu quả phòng ngừa càng cao. Sử dụng cách 24 giờ, liên tục hàng ngày trong vòng 28 ngày. Thời gian sau bữa ăn từ 2-3 tiếng và cách giờ ngủ 1-2 tiếng. Đặc biệt, không được bỏ liều sử dụng, uống đúng theo khung giờ cố định.

Thuốc Avonza là sản phẩm hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV hoặc các đối tượng có nguy cơ phơi nhiễm cao. Giải pháp được nghiên cứu và phát triển bởi công ty dược phẩm Mylan – Ấn độ, với khả năng ức chế sự gia tăng tải lượng virus trong cơ thể, kiểm soát và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Sử dụng thuốc Arv theo liều lượng khuyến cáo, tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đạt hiệu quả lớn nhất. Thông tin chi tiết về thuốc Avonza được cập nhật tại https://thuocarv.com/ sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm.