Các loại cân bàn điện tử được ưa sử dụng hiện nay

Hiện nay, các loại cân điện tử đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người. Chúng mang đến những tiện ích giúp xác định khối lượng của đồ vật, hàng hóa một cách chính xác. Trong đó, có thể thấy dòng cân bàn điện tử được nhiều người lựa chọn để sử dụng. Vậy có những loại cân bàn điện tử nào?

Cân bàn điện tử là gì?

Có rất nhiều đồ vật, hàng hóa cần thực hiện cân để xác định khối lượng của vật, sản phẩm đó. Các loại cân được sử dụng phổ biến và trong nhiều trường hợp cân đồ vật khác nhau. Tùy từng yêu cầu cân vật mà lựa chọn loại cân phù hợp để dùng. Các loại cân điện tử được đánh giá cao khi lựa chọn để cân đồ. Đặc biệt là cân bàn điện tử có thể sử dụng để cân số lượng hàng hóa lớn hoặc tầm trung. Hãy cùng tham khảo ngay loại cân bàn điện tử để xem những ưu điểm của chúng là gì nhé.

Cân điện tử giúp xác định khối lượng chính xác của vật
Cân điện tử giúp xác định khối lượng chính xác của vật

Cân bàn điện tử là loại cân thường được dùng trong các khu công nghiệp, các khu vực kinh doanh. Đây là loại cân có kích thước nhỏ gọn, phù hợp cân hàng hóa không quá cồng kềnh. Cân bàn điện tử phù hợp cho các nhà xưởng, siêu thị, kho bãi. Bàn cân có tính năng tiện ích mà bạn khó có thể bỏ qua để sử dụng cân đồ vật.

Cân điện tử được thiết kế với hình dạng một bàn cân và cột có gắn màn hình hiển thị số cân nặng của vật bằng điện tử. Cân bàn có thể tích hợp luôn khối lượng lên bề mặt màn hình và bàn phím. Ngoài ra còn có các loại tháo rời đầu cân, bàn cân để phục vụ các nhu cầu khác nhau.

Các loại cân bàn điện tử hiện nay

Có nhiều loại cân bàn điện tử được sử dụng hiện nay để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp. Một số loại cân điện tử được sử dụng phổ biến có cân nặng khoảng 30 -100 kg hoặc loại 150kg, 200kg hay nhiều hơn đến khoảng 300-500kg.

Cân bàn điện tử tiện ích
Cân bàn điện tử tiện ích

Các kích thước cân thường được dùng là 30x40cm, 40x50cm, 50x60cm. Mỗi loại cân có thiết kế phù hợp với việc di chuyển sao cho đảm bảo sự linh động và tiện ích khi cần dùng. Có loại cân bàn được thiết kế chỉ nhằm mục đích cân hoặc đếm. Có loại cân được tích hợp nhiều tính năng với nhau. Do đó, khi lựa chọn loại cân bạn cần chọn cho hợp với nhu cầu của mình để đáp ứng, giải quyết công việc đo lường phù hợp nhất.

Nên chọn loại cân bàn điện tử như thế nào?

Tương tự như các loại cân điện tử khác, cân bàn điện tử được lựa chọn cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau.

  • Đáp ứng nhu cầu của người sử dụng

  • Cân bàn điện tử có độ chính xác cao

  • Độ sai số của cân nằm trong khoảng tiêu chuẩn

  • Mức trọng lượng tối đa của cân phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

  • Cân điện tử bàn có thể dễ dàng kết nối với máy tính để bàn, máy in để đạt hiệu quả công việc cao.

  • Sử dụng nguồn điện cho pin đảm bảo chất lượng giúp tạo sự ổn định và độ bền dài lâu cho cân.

Khi cân, nên chú  ý chọn môi trường cân phù hợp, luôn để cân ở vị trí thăng bằng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cân phù hợp với nhu cầu của mình.