BẠN BIẾT GÌ VỀ XI MẠ NHỰA VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA XI MẠ HIỆN NAY

Bạn có biết rằng với những sản phẩm tồn tại trong cuộc sống của chúng ta đa số điều được trãi qua quá trình xi mạ. Nhờ đó những sản phẩm có bề mặt láng bóng, chất lượng thì khỏi chê vào đâu được. Bởi vì với những công nghệ xi mạ ngày càng tiên tiến, sản phẩm được tạo ra luôn luôn đảm bảo độ bền và độ cứng cao. Bên cạnh những sản phẩm bằng kim loại sử dụng mạ thì ứng dụng của xi mạ này còn áp dụng lên vật liệu nền làm bằng nhựa người ta gọi đó là xi mạ nhựa .

XI MẠ NHỰA THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀY

Cuộc sống con người ngày càng cải tiến, nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng càng cao. Ngày trước chúng ta thường thấy phương pháp xi mạ chỉ được sử dụng lên những vật liệu nền là kim loại, nhưng ngày nay việc xi mạ còn được sử dụng lên những sản phẩm làm từ nhựa. Một vài loại nhựa được sử dụng nhiều nhất là nhựa PE, ABS, nhựa PVC. Phương pháp xi mạ sẽ giúp cho sản phẩm nhựa này trở nên cứng cáp hơn, sản phẩm trở nên có giá trị cao và độ chất càng lớn.

Xi mạ nhựa là gì? Đây là phương pháp sử dụng các kim loại hoá lỏng rồi mạ lên vật liệu nền làm bằng nhựa. Sau khi được mạ vật liệu này sẽ chắc chắn hơn và giá thành của sản phẩm được giá hơn.

Phương pháp xi mạ nhựa thường dùng là phương pháp xi mạ chân không, với công nghệ đột phá,hệ thống xi mạ chân không cho phép mạ lên nhiều loại kim loại khác nhau như crom, niken, thiếc,… lên bề mặt vật liệu nhựa. Bên cạnh đó, mình có thể canh chỉnh bề mặt vật liệu nền dễ dàng thông tin hệ thống điều kiển tự động của thiết bị.

Vật liệu bằng nhựa được xi mạ
Vật liệu bằng nhựa được xi mạ

Xi mạ nhựa được phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ chúng, vì thế có một vài kênh thông tin bạn có thể tìm hiểu thêm là https://khaho.com/ , https://khaho.com/blogs/tin-tuc/xi-ma-la-gi .

MỘT VÀI ỨNG DỤNG CỦA XI MẠ HIỆN NAY

Xi mạ là một lĩnh vực tuyệt vời và vô cùng hấp dẫn, nhờ những cải tiến từ máy móc tiết bị mà lĩnh vực xi mạ co nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Một vài ứng dụng của xi mạ có thể thấy nhất đó là:

  • Sản phẩm tạo ra sẽ có độ dày đáng kể tăng nên khả năng chịu lực cực tốt của sản phẩm.

  • Sản phẩm sẽ bền hơn và hạn chế hiện trạng mài mòn do tác động của thiên nhiên, đây được xem là một ứng dụng của xi mạ quan trọng nhất.

  • Sản phẩm tạo ra có tính thẩm mỹ cao, sắc sảo hơn từ đó giá thành của sản phẩm được cải thiện đáng kể

  • Sản phẩm sẽ được mạ nhiều loại lớp kim loại khác nhau, tuỳ vào mục đích sử dụng sẽ lựa chọn lớp mạ cho phù hợp: mạ vàng, mạ bạc, mạ niken, thiếc.

Xi mạ tạo ra vẻ đẹp của sản phẩm
Xi mạ tạo ra vẻ đẹp của sản phẩm

Tóm lại, ứng dụng của xi mạ đối với cuộc sống này là vô hạn, tuỳ vào nhu cầu của mỗi con người mà sử dụng hình thức xi mạ sao cho phù hợp với chi phí, phù hợp với sản phẩm.