Làm thế nào để chi phí du lịch Cô Tô ít nhất?

Với những bạn trẻ đi du lịch Cô Tô tự túc thì luôn băn khoăn về vấn đề du lịch, họ luôn mong muốn làm thế nào để có thể giảm thiểu chi phí khi du lịch hòn đảo xinh đẹp này. Vậy để có thể tiết kiệm chi phí du lịch Cô Tô một cách tối đa nhất các bạn hãy theo dõi tư vấn dưới đây của chúng tôi.

Về cách di chuyển

Để tiết kiệm nhất là bạn có thể di chuyển bằng xe máy nếu cách đảo không xa. Còn nếu ở những tỉnh thành khác thì bạn có thể đi xe khách ra bến cảng. Giá thành xe khách từ Hà Nội ra quảng Ninh là 150.000/ người.

Bạn có thể tự di chuyển tới Cô Tô bằng cách đi xe máy hoặc xe khách để tiết kiệm
Bạn có thể tự di chuyển tới Cô Tô bằng cách đi xe máy hoặc xe khách để tiết kiệm

Tiếp đến để ra đảo bạn phải đi tàu ra đó và nếu bạn chọn đi tàu cao tốc thời gian đi nhanh hơn nhưng mức giá vào khoảng 300.000/ người, nếu đi tàu gỗ thì giá vé là 140.000/ người. Tuy nhiên, thời gian đi tàu gỗ sẽ lâu hơn. Và để di chuyển trên đảo tiết kiệm nhất là bạn nên thuê xe máy tự đi.

Xem ngay: Thuê xe ô tô 7 chỗ tại Bình Dương

Về chỗ ở

Ở Cô Tô có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với mức giá khác nhau, và để tiết kiệm nhất thì dĩ nhiên bạn nên lựa chọn những nhà nghỉ với mức giá rẻ và phù hợp nhất. Nếu đi theo tập thể thì bạn chọn những khách sạn cho thuê theo nhóm người giá thành chỉ khoảng 50.000/ người/ đêm.

Ngoài ra, để có những trải nghiệm thú vị bạn có thể tìm đến những địa điểm nghỉ là những chiếc lều được dựng ngay bên bờ biển. Tuy có nhiều trải nghiệm nhưng giá thành để thuê lều ở đây khá là đắt.

Bạn nên lựa chọn nơi ở có mức giá phù hợp
Bạn nên lựa chọn nơi ở có mức giá phù hợp

Về ăn uống

Cũng như nhiều nơi du lịch khác có rất nhiều quán ăn, nhà hàng với những mức giá khác nhau. Các bạn nên lựa chọn những quán ăn với mức giá bình dân. Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức hải sản thì bạn nên đi chợ hải sản từ sáng sớm để mua hải sản. Sau đó bạn thuê đồ nấu nướng của người dân và tự nấu bữa ăn. Với việc làm này chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

Trên đó là những kinh nghiệm để có thể tiết kiệm chi phí du lịch Cô Tô một cách tối đa. Còn nếu bạn đi du lịch theo tour thì bạn không phải lo lắng về những vấn đề nêu trên. Đi tự túc nếu bạn không biết cách chi tiêu hợp lý thì cũng không hề rẻ hơn so với đi theo tour.