Melbourne bùng nổ đấu giá nhà cuối tháng 10/2017

Melbourne bùng nổ đấu giá nhà cuối tháng 10/2017

Tuần cuối cùng của tháng 10/2017, thị trường bất động sản Úc ở Melbourne bùng nổ với cuộc chạy đua của người mua và người bán trong tất cả các phiên đấu giá.

Phía Tây Melbourne đạt tỷ lệ đấu giá bất động sản cao nhất

Vùng ngoại ô phía Tây thành phố Melbourne dẫn đầu về hoạt động đấu giá nhà vào cuối tuần tháng 10 với 79 phiên, theo sau là phía Đông với 66 phiên và khu vực nội thành thấp nhất toàn Melbourne với 39 phiên. Tỷ lệ giải phóng mặt bằng được ghi nhận vào thứ 7 tuần trước đạt 83,7%, cao hơn mức 79% so với tuần trước đó và cao hơn đáng kể so với mức 70,4% được ghi nhận vào cùng kỳ năm ngoái.

Melbourne bùng nổ đấu giá nhà cuối tháng 10/2016

Tỷ lệ giải phóng mặt bằng cao cho thấy giá bất động sản Úc ở Melbourne đang tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ

Theo báo cáo mới đây nhất của Tập đoàn Domain, giá nhà trung bình ở Melbourne đã tăng 3.1% so với quý III/2017, đẩy giá nhà lên mức kỷ lục mới là 773,669 AUD.

Tỷ lệ tăng trưởng giá nhà hàng năm ở Melbourne cũng dẫn đầu toàn nước Úc với mức 9,1%. Trong khi đó, Sydney và Brisbane chỉ ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng đạt 3,2% và 2,1%. Các thành phố thủ phủ còn lại đều có chiều hướng tăng rất chậm hoặc giảm xuống.

Giá nhà trung bình ở Melbourne hiện nay đã tăng trưởng liên tục trong 4 năm liên tiếp, tương đương 16 quý liên tục – một chuỗi tăng dài ổn định.

Theo các chuyên gia kinh tế và chuyên gia bất động sản, tỷ lệ lãi suất thấp chính là chất xúc tác quan trọng làm cho giá nhà ở Melbourne sẽ còn tiếp tục tăng lên vào mùa đông và mùa xuân tới. Sắp gần tới thời điểm Ngân hàng Dự trữ Úc đưa ra mức lãi suất cơ bản mới, có khả năng mức lãi suất thấp được đưa ra kể từ hồi tháng 08/2017 vẫn sẽ còn tiếp tục duy trì.

Cùng với nền kinh tế với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp và lạm phát đang thấp kỷ lục, chính là những “chất liệu” quan trọng tạo nên thị trường bất động sản Úc, nhất là Melbourne vô cùng ổn định và hiệu quả với các nhà đầu tư toàn cầu.