Review Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì 2 Ngày 1 Đêm Trọn Gói 

Toàn Cảnh Vườn Quốc Gia Ba Vì

Vườn Quốc Gia Ba Vì là một thiên đường tự nhiên tuyệt vời khi khi mang trong mình cảnh quan hùng vĩ và đa dạng sinh học. Với những rặng núi xanh mướt, những dòng suối trong lành và những hồ nước trong veo, nơi đây đã thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm mỗi năm. 

Nếu bạn đang có dự định đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì mà mong muốn cho một hành trình thật trọn vẹn thì bài viết này dành cho bạn đó. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch tại Vườn Quốc Gia Ba Vì nhé!

Khám phá khu du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì

Nếu như bạn đang cảm thấy ngột ngạt với khói bụi của thành phố thì hãy đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì để tận hưởng bầu không khí trong xanh, mát lành nhé! Được thành lập từ năm 1991, Vườn Quốc Gia Ba Vì có diện tích vô cùng rộng lớn với hệ thống rừng nguyên sinh, đồi núi và thác nước. Với độ cao lên đến gần 1300m so với mực nước biển, vùng núi Ba Vì đã tạo ra nhiều không gian đa dạng với những môi trường sống khác nhau. Một trong những điều đặc biệt tại đây chính là hệ thống đường mòn, thu hút đông đảo du khách đến đây để tham gia các hoạt động ngoài trời. Trong quá trình dạo quanh những con đường rừng, bạn sẽ cảm thấy thư thái và bình yên khi được đứng dưới những tán cây xanh mát. Ngoài ra, Vườn Quốc Gia Ba Vì còn nổi tiếng với hệ thống thác nước tuyệt đẹp, nơi những giọt mưa từ trên cao rơi xuống, tạo ra những luồng nước trắng xóa và hình thành nên những hồ nước giữa rừng. 

Vườn Quốc Gia Ba Vì

Cách thức di chuyển đến Vườn Quốc Gia Ba Vì như thế nào?

Vườn Quốc Gia Ba Vì cách thủ đô Hà Nội khoảng 63km về hướng Tây. Chỉ với 90 phút di chuyển bằng ô tô là bạn đã đến được nơi đây rồi đó. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên đi theo tuyến đường nào thì có thể tham khảo cung đường sau đây: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn đi về hướng Tôn Đức Thắng rồi rẽ phải để vào Đê La Thành và chạy thẳng khoảng 900m. Sau đó, bạn rẽ trái để vào đường Nguyễn Chí Thanh và đi dọc theo đường CT03. Khi đi qua cầu vượt Ngã 4 Hòa Lạc, bạn chỉ cần rẽ phải để nhập vào đường TL87 rồi đi thẳng khoảng 9km nữa là sẽ đến Vườn Quốc Gia Ba Vì. 

Du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì 2 ngày có gì hấp dẫn?

Khi đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì, bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn được tham quan những địa điểm vô cùng hấp dẫn: 

– Nhà thờ cổ (Nhà thờ Đổ): Là công trình được thực dân Pháp xây dựng đã lâu cùng với nhà tù chính trị, trại hè, cô nhi viện để làm khu nghỉ dưỡng. Chính vì vậy mà nơi đây mang đậm dấu ấn lối kiến trúc thiên hướng Pháp Cổ. Trải qua sự tàn phá của thời gian và thiên nhiên nên nơi đây đã không giữ trọn vẹn được những nét đẹp vốn có ban đầu. Tuy nhiên, khi đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính, ẩn sau lớp sương mù mờ ảo. 

– Đồi hoa dã quỳ: Hoa dã quỳ, được biết đến như là “đặc sản” nổi tiếng của rừng quốc gia Ba Vì, thường bắt đầu khoe sắc từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm. Khi đi dọc theo con đường lên Ba Vì trong khoảng thời gian này, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước hình ảnh những bông dã quỳ rực rỡ màu vàng nở rộ hai bên đường. Tuy nhiên, để “thưởng thức” đầy đủ vẻ đẹp của loài hoa này, bạn cần đi lên đến độ cao khoảng 3-4 km tại cốt 700. 

– Rừng thông xanh mát: Khi bước vào Vườn Quốc Gia Ba Vì, theo lối mòn từ cổng, bạn sẽ chìm đắm trong vẻ đẹp bát ngát và bao la của rừng thông đại ngàn. Nằm trên nền đất với độ dốc nhẹ nhàng, rừng thông Ba Vì trở thành điểm đến vui chơi lý tưởng cho nhiều du khách. Dù bạn ghé thăm Ba Vì trong ngày nắng hay mưa, đều sẽ phải bất ngờ trước vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của những hàng cây thông đó. 

– Phế tích nhà tù chính trị: Được người Pháp khởi công xây dựng vào khoảng những năm 30 của thế kỷ XX. Nơi “địa ngục trần gian” này có tổng diện tích vào khoảng 2.500m2 và năm trên độ cao 1000m so với mực nước biển. Hiện nay, tại nơi đây vẫn còn lưu giữ khá nhiều dấu ấn của gồm cùm, xiềng xích cùng với đó là những dụng cụ dùng để tra khảo các nhà cộng sản yêu nước trước đây. 

Sau khi kết thúc hành trình tại Vườn Quốc Gia Ba Vì, bạn có thể kết hợp tham quan với những địa điểm du lịch gần đó như: 

– Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa: Đích thực là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để bạn có thể hòa mình với thiên nhiên. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong xanh mát lành mà còn được trải nghiệm những trò chơi dưới nước vô cùng hấp dẫn. 

– Detrang Farm: Là công trình giáo dục cho trẻ theo mô hình trang trại “Working Farm” đầu tiên tại Việt Nam. Sau khi quy hoạch, diện tích nơi đây chỉ còn có 12ha. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn được hiểu con hơn, giúp con có thêm những bài học bổ ích thì hãy đưa con đến đây để trải nghiệm nhé. 

– Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà: Là nơi bạn có thể chữa lành tâm hồn của mình, sau khi phải đối mặt với những áp lực từ cuộc sống. Đến với nơi đây, mọi âu lo, muộn phiền trong bạn dường như sẽ được tan biến khi ngâm mình trong những dòng suối mát lạnh. 

Ẩm thực – đặc sản Vườn Quốc Gia Ba Vì có gì ngon?

Ba Vì từ lâu đã nổi tiếng với những thức quà được làm từ sữa. Cũng chính bởi vậy mà các du khách khi ghé thăm nơi đây bao giờ cũng lựa chọn các sản phẩm đó để mua quà về làm quà cho người thân và gia đình. Trong số đó không thể kể đến các đặc sản như: Bánh sữa Ba Vì, bánh quế Ba Vì, sữa chưa Ba Vì…Ngoài ra, tại các nhà hàng gần Vườn Quốc Gia Ba Vì du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn chan chứa hương vị đặc trưng của dải đất này như: Cá bống chiên giòn, bê non hấp chanh, gà đồi hấp lá chanh, cá sông Đà nấu dưa…

Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì

Lên lịch trình chi tiết du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì 2 ngày 1 đêm

Với thời gian là 2 ngày 1 đêm thì bạn có thể tha hồ khám phá trọn vẹn vẻ đẹp tại Vườn Quốc Gia Ba Vì. Dưới đây là lịch trình tham quan, vui chơi mà ban có thể tham khảo: 

– Ngày 1: Hà Nội – Làng Văn Hóa – Vườn Quốc Gia Ba Vì – Ba Vì Resort

Sáng: Du khách khởi hành từ điểm xuất phát, để đi đến Làng Văn Hóa. Trong quá trình di chuyển, du khách có thể nghỉ ngơi và ăn sáng tại các quán ăn ven đường. Khi đến nơi, du khách mua vé tham quan và tự do thăm quan nơi đây. 

Trưa: Du khách tạm biệt Làng Văn Hóa rồi đi đến Vườn Quốc Gia Ba Vì. Tại đây, du khách dùng bữa trưa tại resort, sau đó làm thủ tục nhận phòng để nghỉ ngơi. 

Chiều: Du khách có thể tập trung tại sân của resort để tham dự chương trình teambuilding. Hoặc tự do khám phá Vườn Quốc Gia Ba Vì. 

Tối: Du khách xuống nhà hàng ăn tối, thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng của mảnh đất Ba Vì. Sau khi dùng bữa xong, du khách tự do vui chơi tại khu resort. 

– Ngày 2: Vườn Quốc Gia Ba Vì – Ba Vì Resort – Hà Nội 

Sáng: Du khách thức dậy ăn sáng tại nhà hàng và tận hưởng không gian xanh mát của núi rừng Ba Vì. Sau đó, du khách tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp của nơi đây qua việc ghé thăm các địa điểm như: Cây Di Sản, đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên…

Trưa: Du khách quay trở lại resort để ăn trưa và làm thủ tục trả phòng. 

Chiều: Sau bữa trưa, du khách lên xe trở về Hà Nội. Trên đường đi, du khách có thể mua những đặc sản tại địa phương về làm quà cho người thân và gia đình tại các trạm dừng nghỉ.

Về đến điểm xuất ban đầu, du khách kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tại Vườn Quốc Gia Ba Vì với những kỷ niệm đáng nhớ. 

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì

Khi đi đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, du khách nào cũng muốn có cho mình một hành trình trọn vẹn. Để có được điều đó, bạn nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm sau:

– Trước khi bắt đầu hành trình tham quan, du khách nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao êm chân, để tránh tình trạng trơn trượt khi đi chuyển. 

– Sau khi tổ chức ăn uống xong, bạn nên vứt rác đúng nơi quy định để tránh làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái trong rừng. 

– Bạn không nên mặc những bộ trang phục bó sát vì sẽ gây ra cảm giác khó chịu khi di chuyển. 

– Cung đường đi đến Vườn Quốc gia có nhiều đoạn khá cao và đốc. Vì vậy nếu như bạn không tự tin với tay lái của mình thì nên di chuyển bằng xe bus. 

– Vào những mùa thời tiết hanh khô, bạn phải cực kỳ cẩn trọng trong hoạt động nướng BBQ.

Vườn Quốc Gia Ba Vì là một địa điểm lý tưởng cho những ai mong muốn hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát, khám phá những câu chuyện lịch sử và thưởng thức những đặc sản độc đáo của vùng đất này. Hãy dành thời gian để tận hưởng và trải nghiệm những hoạt động đáng nhớ tại đây, nơi mà bạn có thể cảm nhận được sự gần gũi và kỳ diệu của tự nhiên, đồng thời khám phá ra những giá trị văn hóa và ẩm thực đặc trưng của vùng núi Ba Vì. 

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Ngoài ra, nếu như bạn muốn cập nhật thêm thông tin cũng như giá vé Vườn Quốc Gia Ba Vì đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số 1900633278 để được hỗ trợ ngay nhé! Chúc bạn có kỳ nghỉ tuyệt vời và đáng nhớ tại khu du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì bên cạnh gia đình và người thân.