Bỏ Túi Cẩm Nang Di Chuyển Đi Du Lịch Cửa Lò

đi Cửa Lò Mùa Nào đẹp

Khu du lịch biển Cửa Lò từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc đối với du khách thập phương vào mỗi độ hè về. Biển Cửa Lò có ưu thế là nước biển sạch, bãi biển dài thoải nhẹ và bờ cát trắng mịn. Nhờ được chú trọng đầu tư mà ngoài đến đây để tắm biển, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí kết hợp tham quan, du lịch. Vậy bạn nên tìm hiểu thêm về tour du lịch Cửa Lò để có thêm lựa chọn cho mùa du lịch biển hè này nhé. Nếu bạn còn đang băn khoăn về phương thức di chuyển đến Cửa Lò thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Biển Cửa Lò nằm ở đâu?

Khu du lịch này thuộc thị xã Cửa Lò của tỉnh Nghệ An, vị trí cách trung tâm Thủ đô khoảng 289km về hướng Nam và cách thành phố Vinh khoảng 16km. Bãi biển Cửa Lò có chiều dài lên đến 10km và không gian rất rộng rãi, thoáng mát. Chính vì vậy bạn có thể thỏa sức tổ chức các hoạt động vui chơi ngay tại đây.

điểm-tham-quan-du-lịch-biển-cửa-lò

Hướng dẫn di chuyển đến Cửa Lò

Để đi đến Cửa Lò có rất nhiều cung đường dành cho bạn lựa chọn, với đầy đủ các loại hình phương tiện di chuyển, cụ thể bạn có thể tham khảo chi tiết:

– Phương tiện máy bay: Hiện nay, tại Nghệ An có sân bay Vinh giúp bạn có các chuyến bay với các sân bay trong cả nước. Chính vì vậy, khi đáp máy bay xuống sân bay Vinh, bạn chỉ cần thuê xe ôm hoặc taxi đi thêm khoảng 15km nữa là tới bãi biển Cửa Lò nhé!

– Tàu hỏa: Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn xuất phát từ ga Long Biên hoặc ga Hà Nội đến ga Vinh, rồi bắt xe đến bãi biển Cửa Lò. Giá vé tàu sẽ dao động từ 200.000 – 350.000 đồng/chuyến/người.

– Xe khách: Từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, bạn có thể bắt xe đến Cửa Lò với giá vé từ 170.000 – 230.000 đồng/người/chuyến. Xuống xe ở bến xe Vinh, bạn bắt xe ôm hoặc taxi để đến bãi biển Cửa Lò nhé!

– Phương tiện cá nhân:

+ Nếu đi ô tô: Từ Hà Nội bạn đi theo hướng cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, đoạn qua nút giao Liêm Tuyền ( Hà Nam ) bạn đi tiếp vào quốc lộ 1A, sau đó đến ngã ba xã Nghi Quang ( Nghi Lộc, Nghệ An ) bạn rẽ trái vào tỉnh lộ 536 đi thêm 10km nữa là tới nơi rồi.

+ Phương tiện xe máy: Thay vì đi lên cao tốc, từ trung tâm thành phố, bạn đi về hướng đường quốc lộ 1A rồi đi thẳng đến ngã ba Nghi Quang như chỉ dẫn ô tô nhé!

khách-sạn-3-sao-cửa-lò

Nên đi du lịch Cửa Lò vào thời điểm nào đẹp ?

Biển Cửa Lò nằm trong vùng khí hậu của miền Bắc nên sẽ không thích hợp nếu bạn đi vào những tháng bão hay những tháng mùa đông. Thời điểm thích hợp nhất là đến đây vào độ tháng 4 đến tháng 7 để vui chơi tránh nóng ngày hè.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cẩm nang di chuyển khi đi du lịch Cửa Lò dành cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu thêm kinh nghiệm du lịch Cửa Lò để có những kiến thức hay về lịch trình, địa chỉ khách sạn, ăn uông, các điểm tham quan nổi bật…nhé. Chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời tại đây!