Bật mí ưu nhược điểm của nhà khung thép

Nhà khung thép đang trở thành xu hướng mới trong ngành kiến trúc. Bởi loại nhà này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như giúp mọi người tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian thi công. Tuy vậy, nhà khung thép vẫn tồn tại một số hạn chế, đó là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ưu nhược điểm của nhà khung thép là gì, bạn có biết?

Đôi nét về nhà khung thép

Đây là loại nhà còn được biết đến với tên gọi khác là nhà tiền chế, nhà thép tiền chế. Loại nhà này sử dụng kết cấu thép là khung chịu lực cho ngôi nhà. Sau đó được thi công theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật có sẵn nên giúp rút ngắn thời gian thi công nhà.

Nhà khung thép thường sử dụng để làm nhà ở, nhà xưởng, văn phòng… Nhà có cấu tạo gồm 2 thành phần chính là khung thép và tấm bao che nhà. Nhà tiền chế còn có khả năng tháo ra sau thời gian sử dụng nên được mọi người rất tin dùng. 

Ưu điểm

Nhà khung thép sở hữu các ưu điểm vượt trội sau: 

  • Giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng, nguyên vật liệu và nhân công. Bởi các chi tiết được thiết kế tại nhà xưởng và cần nguyên vật liệu ít. Ngoài ra, nhà còn được lắp ráp trong mọi điều kiện nên tiết kiệm chi phí nhân công hơn. 
  • Giúp bạn rút ngắn thời gian thi công nhà nhờ cấu kiện được chế tạo sẵn ở nhà máy. Đồng thời, nhà còn dễ lắp ráp, tháo gỡ và dễ mở rộng nên giúp rút ngắn thời gian hơn. 
  • Nhà có trọng lượng nhẹ và khả năng chịu lực cao vì nhà khung thép sử dụng kết hợp các vật liệu nhẹ và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, nhà còn có khả năng chịu lực từ các tác nhân bên ngoài và chịu được sức gió. 

Nhà khung thép giúp bạn tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian thi công

  • Chi phí sửa chữa và bảo dưỡng các thành phần trong nhà thép rất hợp lý bởi tính chất lắp ghép theo module có quy chuẩn. 
  • Giúp kết cấu nhà trở nên hiện đại và mới mẻ hơn. 

Nhược điểm

Nhà khung thép tồn tại một số hạn chế sau: 

  • Dễ bị ăn mòn: Vì kết cấu nhà chủ yếu bằng thép nên dễ bị gỉ sét và khiến nhà giảm tuổi thọ. 
  • Chịu lửa kém: Khi ở nhiệt độ 500 đến 600 độ C, thép sẽ chuyển sang dẻo nên ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của nhà. Từ đó khiến kết cấu nhà khung thép dễ bị sụp đổ. 

Trường Giang – Đơn vị Thi công nhà khung thép có tiếng tại Hà Nội 

Nhắc đến đơn vị Thi công nhà thép tiền chế uy tín tại Hà Nội, hầu hết mọi người đều nghĩ tới công ty CP Thương mại và Xây lắp Trường Giang. Đây là đơn vị được thành lập vào năm 2012 và trải qua gần 10 năm hoạt động, Trường Giang đã ngày càng khẳng định vị thế của mình. 

Đơn vị chúng tôi có 1 văn phòng giao dịch và 2 nhà máy tại Hà Nội nên đảm bảo chế tạo các cấu kiện thép nhanh chóng. Ngoài ra, thế mạnh của đơn vị Xây lắp Trường Giang là sở hữu một đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp và tận tâm. 

Họ là những người có kiến thức chuyên môn tốt và vững tay nghề nên thi công nhà tiền chế nhanh chóng và đúng chuẩn. Một điểm ấn tượng nữa khi bạn đến với đơn vị Xây lắp Trường Giang là nhận được bảng báo giá thi công nhà khung thép chi tiết và hợp đồng cụ thể. Qua đó giúp dự trù kinh phí xây dựng nhà thép tiền chế hiệu quả và đảm bảo quyền lợi của mình hơn. 

Trường Giang thi công nhà khung thép nhanh chóng và đúng chuẩn

Trên đây đã chia sẻ các ưu nhược điểm của nhà khung thép. Qua đó, nếu bạn đang cần xây dựng nhà khung thép để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian thi công mà không biết nên đặt dịch vụ thi công nhà này ở đâu uy tín. 

Thì gợi ý hoàn hảo dành cho bạn là hãy đặt dịch vụ thi công nhà tiền chế tại Trường Giang thông qua nhakhungthep.vn hoặc gọi điện tới số hotline 093333 2486. Tại đây, nhân viên của đơn vị Trường Giang sẽ tiến hành tư vấn và báo giá dịch vụ thi công nhà tiền chế chi tiết.