Ưu nhược điểm của bê tông áp khuôn trong xây dựng

Bê tông được ứng dụng nhiều trong xây dựng nội, ngoại thất các công trình. Với đặc trưng độ bền cao, giá trị sử dụng tiện lợi, giá thành rẻ. Nhiều công nghệ thi công bê tông ra đời, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng và tính thẩm mỹ của các công trình. 

Bê tông áp khuôn là giải pháp không quá mới lạ trong xây dựng, quen thuộc với nhiều công trình. Bạn đã hiểu về: “Bê tông áp khuôn là gì?”. Đặc điểm của bê tông áp khuôn và ưu điểm có gì nổi bật được nhiều đơn vị lựa chọn cho xây dựng. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc làm rõ về bê tông áp khuôn.

Bê tông áp khuôn là gì? Ưu nhược điểm của công nghệ

Bê tông là mặt sàn được ứng dụng trong nhiều công trình. Công nghệ thi công khác nhau sẽ mang lại đặc điểm và giá trị sử dụng riêng. Bê tông áp khuôn là phương pháp đúc bê tông tại chỗ tiên tiến nhất hiện nay, giúp hoàn thiện bề mặt bê tông với các họa tiết, khuôn mẫu và giá trị thẩm mỹ cao.

Phương pháp áp khuôn là sử dụng khuôn mẫu với họa tiết và màu sắc trang trí trên bề mặt bê tông mới đổ. Với phương pháp này, bề mặt bê tông sẽ có thiết kế bề ngoài giống với đá granite, đá phiến, gỗ… với tính thẩm mỹ cao.

Giải pháp bê tông áp khuôn ngày càng được nhiều đơn vị lựa chọn, thi công cho nhà ở, công trình công cộng. Ưu điểm nổi bật của công nghệ thi công bê tông áp khuôn:

  • Bề mặt bê tông được xử lý mang lại giá trị nghệ thuật cao, tương đương với các nguyên liệu đá nghệ thuật, gỗ… Thợ có thể thi công với nhiều khuôn họa tiết khác nhau, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của chủ công trình.
  • Giá cả bê tông áp khuôn sẽ thấp hơn nhiều so với sử dụng đá tự nhiên, gỗ để ốp lát công trình. Giải pháp tiết kiệm chi phí xây dựng hoàn thiện ngoại thất.
  • Bê tông áp khuôn với bề mặt được xử lý đạt chuẩn, không phai màu, chống trơn trượt, kháng cự lại dầu mỡ và đặc biệt bền bỉ dưới tác động của thời tiết. 

Nhìn chung, phương pháp bê tông áp khuôn không có hạn chế quá lớn. Bề mặt bê tông mô phòng các họa tiết, nhưng khác biệt so với các chất liệu khác. Thi công bê tông áp khuôn được lựa chọn hoàn thiện ngoại thất của các công trình lớn.

Thi công bê tông áp khuôn ở đâu uy tín?

Nhu cầu thi công bê tông áp khuôn ngày càng tăng, trong nhiều lĩnh vực và công trình xây dựng. Thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bê tông áp khuôn, khách hàng cần lưu ý những điểm sau để chọn địa chỉ uy tín:

  • Đơn vị có đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để thi công bê tông áp khuôn đạt chuẩn, đa dạng về mẫu mã, giải pháp sàn khác nhau theo yêu cầu.
  • Đơn vị cần có quy trình làm việc chuyên nghiệp, tư vấn giải pháp thi công cho khách hàng, lên phương án phù hợp, báo giá chi tiết… Giúp khách hàng đánh giá lựa chọn giải pháp phù hợp.
  • Đơn vị có cam kết chất lượng, ký kết hợp đồng rõ ràng, đảm bảo quyền lợi khách hàng. Chính sách bảo hành, sửa chữa sàn bê tông sau xây dựng, khi có các vấn đề sự cố.

Bê tông áp khuôn ngày càng được ưa chuộng trong lĩnh vực xây dựng, bởi giá trị nghệ thuật, độ bền và giá trị sử dụng mang lại cho công trình. Công nghệ thi công bê tông áp khuôn cần tay nghề thợ cao, có chuyên môn và trang bị đầy đủ máy móc hỗ trợ. Khách hàng quan tâm, có nhu cầu thi công bê tông áp khuôn cho không gian nội – ngoại thất, có thể tham khảo thông tin tại website https://terazo-granito-concrete.com/. Liên hệ ngay với Vĩnh thái để được tư vấn giải pháp thi công phù hợp cho công trình.