10+ Kinh nghiệm mua thực phẩm nhập khẩu bạn nên biết

10+ Kinh Nghiệm Mua Thực Phẩm Nhập Khẩu Bạn Nên Biết (1)

Lựa chọn thực phẩm nhập khẩu để sử dụng hiện nay được rất nhiều người lựa chọn. Đa số các loại thực phẩm này đều được nhập khẩu từ các nước lớn, uy tín và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất như: Mỹ, Úc, Nhật Bản…Chính vì vậy đứng trước thực trạng thực phẩm bẩn, các sản phẩm nhập khẩu đang dần quen thuộc trong các bữa ăn gia đình người Việt. Vậy làm thế nào để mua được thực phẩm nhập khẩu tươi, ngon, đảm bảo chất lượng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây nhé!.

Thực phẩm nhập khẩu có đắt không?

Những năm gần đây, Việt Nam ngày càng xuất hiện những vụ việc đau lòng liên quan đến thực phẩm bẩn. Ngoài sử dụng các chất tăng trọng trong chăn nuôi, còn là hóa chất để tẩm ướp làm đẹp thực phẩm. Tuy không gây nguy hiểm ngay cho sức khỏe con người nhưng từ từ nó sẽ tích lũy thành bệnh. Vì vậy, nhiều chị em nội trợ hiện nay không biết đâu là thực phẩm sạch thực sự. Do đó lựa chọn thực phẩm nhập khẩu là lựa chọn của rất nhiều người. Ngoài yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ còn được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo. Vậy giá thực phẩm nhập khẩu có đắt không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm hiện nay, bởi ngoài sạch, ngon thì giá thành hợp lý sẽ giúp người mua không phải quá lo lắng về việc chi tiêu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm nhập khẩu như: rau sạch, hoa quả, thịt đông lạnh, hải sản nhập khẩu…và đều đến từ các nước uy tín như: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tùy vào từng loại mặt hàng, mà sẽ có những mức giá chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên so với mức giá nông sản, thực phẩm trong nước thì thực phẩm nhập khẩu có mức giá không quá đắt. Nó vẫn phù hợp với mức bình quân thu nhập của người Việt.

Kinh nghiệm mua thực phẩm nhập khẩu đảm bảo chất lượng nhất

Không phải bất kỳ chị em nội trợ nào cũng có kinh nghiệm trong việc chọn mua thực phẩm nhập khẩu đâu nhé. Chính vì vậy để trở thành những người mua hàng thông thái nhất, hãy bỏ túi những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được các thực phẩm tươi, ngon, đảm bảo chất lượng nhất cho gia đình mình.

Mua thực phẩm nhập khẩu tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để yên tâm về chất lượng. Tuyệt đối không nên mua thực phẩm nhập khẩu không rõ nguồn gốc, bán tràn lan trên các trang website bán hàng.

Trước khi quyết định mua thực phẩm để sử dụng, bạn hãy quan sát thật kỹ tình trạng của sản phẩm. Nếu là thực phẩm đông lạnh phải được đóng gói kỹ càng, không có dấu hiệu chảy nước hay rời rạc. Màu sắc của thịt, hải sản…tươi chứ không tối màu.

Ngoài ra, bạn hãy đừng quên xem kỹ các thông tin được in ở bên ngoài bao bì sản phẩm. Hãy chọn mua những loại thực phẩm có thời gian đóng gói mới nhất. Điều này sẽ giúp bạn mua được những loại thực phẩm tươi, ngon nhất.

Nếu bạn lo lắng việc mua nhầm phải thực phẩm nhập khẩu, không đảm bảo chất lượng, giá thành đắt. Hãy đến ngay trực tiếp các cửa hàng của Zin Food để xem và mua hàng. Hoặc có thể truy cập www.zinfood.com để đặt mua hàng nhanh chóng nhất.

Tạm kết

Lựa chọn các loại thực phẩm sao cho tươi, ngon, đảm bảo sức khỏe là những tiêu chí hàng đầu của các chị em nội trợ. Chính vì vậy, nếu bạn lo lắng về tình trạng thực phẩm bẩn như hiện nay hãy đừng bỏ qua thực phẩm nhập khẩu. Chắc chắn, bạn sẽ vô cùng an tâm và hài lòng về chất lượng sau khi sử dụng.