Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bộ chuyển đổi quang điện

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Bộ Chuyển đổi Quang điện (1)

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của hệ thống mạng cáp quang, thì bộ chuyển đổi quang điện đã trở thành một thiết bị đi kèm không thể thiếu. Vậy thiết bị này được sử dụng vì mục đích gì? Cách sử dụng nó như thế nào để đảm bảo hiệu quả cao nhất? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi làm rõ ở bài viết ngay sau đây, bạn đừng vội bỏ qua nhé!.

Sử dụng bộ chuyển đổi quang điện nhằm mục đích gì?

Bộ chuyển đổi quang điện hay còn gọi là converter quang, đây là thiết bị có vai trò chuyển đối tín hiệu từ dạng điện sang dạng tín hiệu quang và ngược lại một cách dễ dàng. Vì vậy mà nó trở thành thiết bị có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai hệ thống truyền tải dữ liệu trên nền cáp quang như: hệ thống mạng LAN, hệ thống camera giám sát…

Nhu cầu truyền tải dữ liệu không chỉ dừng ở khoảng cách ngắn và phạm vi hẹp nữa. Do đó, việc sử dụng bộ chuyển đổi quang điện rất cần thiết. Nó sẽ giúp cho việc kết nối mạng LAN trong nhà máy, khu công nghiệp nằm ở phạm vi rộng lên đến khoảng cách 100m.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên phải truyền tải tín hiệu video diễn ra trong phạm vi lớn, việc sử dụng bộ chuyển đổi quang sẽ giúp cho đường truyền tín hiệu nhanh và tốt hơn. Bộ chuyển đổi quang điện cũng được sử dụng khi bạn cần truyền đa ứng dụng như video, data, audio…trên khoảng cách lớn.

Hướng dẫn cách sử dụng bộ chuyển đổi quang điện

Đặc điểm của bộ chuyển đổi tín hiệu chính là có khả năng truyền nhận tín hiệu của cả hai môi trường là cáp đồng và cáp quang, cho nên chúng ta sẽ cần dùng đến cả dây nhảy quang để kết nối. Lựa chọn đầu kết nối SC/UPC – SC/UPC sau đó cắm các dây đầu vào đầu ra hợp lý trên converter quang.

Để hệ thống có thể hoạt động ổn định thì chúng ta sẽ cần cắm một dây mạng Ethernet cổng mạng RJ45 và dây nhảy quang cắm vào cổng quang của bộ chuyển đổi quang điện. Tiếp theo, đầu còn lại của dây nhảy cắm vào đầu nối của Adapter lắp trên thanh Blank của odf quang như vậy là hoàn tất.

Những lưu ý khi mua bộ chuyển đổi quang điện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị, cửa hàng chuyên cung cấp bộ chuyển đổi quang điện để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt và có đường truyền tốc độ ổn định thì việc lựa chọn converter quang rất quan trọng. Bạn phải đảm bảo mua đúng hàng chính hãng, để có thể đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn cao khi sử dụng.

Bên cạnh đó, khi mua bộ chuyển đổi quang điện bạn cũng cần lưu ý phải kiểm tra thật kỹ kết nối của chúng có thông mạng được không. Đồng thời, có hoạt động được hay không để nhanh chóng đổi trả tránh mất tiền oan.

Để có thể đảm bảo bộ chuyển đổi quang có tương thích với cáp quang của mình hay không. Bạn đừng bỏ qua việc kiểm tra các thông số  hoặc nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng để có thể mua được sản phẩm thích hợp nhất, mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín để mua bộ chuyển đổi quang khi cần. Ngoài mua được sản phẩm chất lượng tốt, bạn còn có giá thành phù hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin về bộ chuyển đổi quang điện bạn nên biết, qua đó hy vọng sẽ giúp bạn sẽ biết cách sử dụng nó một cách dễ dàng hơn. Để yên tâm về chất lượng cũng như lắp đặt thi công hệ thống mạng LAN với chi phí rẻ nhất, bạn hãy liên hệ ngay với Netsystem. Hoặc cũng có thể truy cập https://daycapquang.com, nhân viên của Netsystem sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn một cách chu đáo, giúp bạn tìm được sản phẩm mà mình cần.